Những tựa game tưởng chừng chẳng liên quan mà lại thuộc cùng một “vũ trụ trò chơi"

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ - Game' bắt đầu bởi mrtuxuong, 18/10/19.

  1. mrtuxuong Administrator

    Các tựa game cũng có mối liên kết rất chặt chẽ đấy.

    Người hâm mộ truyện tranh đã quen thuộc với các vũ trụ được chia sẻ trong một thời gian dài, nhưng các trò chơi video thường ít được coi là những nơi có vũ trụ chung. Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng rất nhiều nhà phát triển và nhà xuất bản đã lén lút giấu những manh mối chứng minh điều khác. Đôi khi, các mối quan hệ giữa các cõi cuối cùng có rất nhiều ý nghĩa. Những trường hợp khác thì chỉ đem tới một vài sự thú vị mà thôi. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn về một số vũ trụ trò chơi video với các kết nối đáng kinh ngạc.

    Tất cả chúng ta đang sống trong vũ trụ trò chơi của Hideo Kojima

    [​IMG]

    Nhà thiết kế trò chơi video Nhật Bản Hideo Kojima thích lấp đầy các trò chơi của mình bằng trứng Phục sinh. Và đó là lý do tại sao trò chơi phiêu lưu đồ họa của anh ta Policenauts cung cấp nhiều manh mối mà nó chia sẻ một vũ trụ với Snatcher và Metal Gear Solid.

    Policenauts có hàng tấn tài liệu tham khảo Snatcher. Ngoài một vài khách mời trực tiếp từ trò chơi phiêu lưu trên mạng, còn có lịch Snatcher trong văn phòng của Jun Ishida và Victor Jurgens sử dụng cùng một nhãn hiệu kem chống nắng có trong cả hai trò chơi. Ngoài ra còn có một mục tiêu Snatcher trong trường bắn của đồn cảnh sát, chơi một phiên bản phối lại của "Áp lực căng thẳng" của trò chơi khi bị bắn trúng.

    Trong Metal Gear Solid, bạn có thể tìm thấy hai poster quảng cáo cho Policenauts trong Tòa nhà lưu trữ đầu đạn hạt nhân, với phần thứ ba xuất hiện trong Metal Gear Solid 2: Sons of Liberty. Drebin 893 uống một loại soda tên là Narc, được đặt theo tên của loại thuốc gây nghiện ở Policenauts, và thậm chí còn có một thanh bar đề tên của Solid Snake trong Old L.A của Policenauts. Và đó mới chỉ là một lát cắt nhỏ của vũ trụ trò chơi Hideo Kojima mà thôi - hãy thử tìm hiểu nhé!

    Vũ trụ Rockstar hơi-bị-phức-tạp đấy

    [​IMG]

    Với nhiều bằng chứng về một âm mưu của UFO liên kết các câu chuyện nền của Grand Theft Auto 5 và Red Dead Redemption 2, có thể nói rằng Rockstar Games không xa lạ gì với thế giới trò chơi chung. Nhưng bạn có biết rằng Manhunt từ Rockstar North cũng được đặt trong vũ trụ GTA không? Một loạt các bằng chứng cho thấy rằng: đáng chú ý là vị trí của câu chuyện gây tranh cãi của trò chơi.

    Manhunt diễn ra trong bối cảnh hư cấu của Carcer City, một cây đèn thần tàn nhẫn của Rust Belt của Mỹ, nơi các băng đảng đường phố thống trị màn đêm. Những người hâm mộ GTA đã chú ý đầy đủ có thể sẽ nhận ra Carcer City từ một trong nhiều lần xuất hiện tinh tế của nó trong loạt phim; nó đã được đề cập ít nhất một lần trong mỗi bản phát hành Grand Theft Auto kể từ GTA 3, bao gồm cả các bản spinoff Story được phát triển cho các máy chơi game cầm tay.

    Và nếu có bất kỳ nghi ngờ gì, James Earl Cash - nhà xã hội học, nhân vật chính của Manhunt - xuất hiện trên các áp phích truy nã trong vũ trụ Grand Theft Auto, đáng chú ý nhất là tại các địa điểm như Sở cảnh sát Las Venturas ở San Andreas. Tội phạm có thể không được trả tiền, nhưng trong thế giới chung của Rockstar, nó chắc chắn sẽ khiến bạn nổi tiếng.

    Mirror's Edge là kỷ nguyên tiếp theo của vũ trụ Battlefield

    [​IMG]

    Tập trung vào chiến dịch chơi đơn, Battlefield: Bad Company từ DICE đã có một chút khác biệt so với công thức thử nghiệm và thực sự của nhượng quyền FPS yêu thích của người hâm mộ vào năm 2008, nhưng cách kể chuyện hài hước của trò chơi, cùng với việc giới thiệu rất cao môi trường bị phá hủy, làm cho nó một hit smash. GameSpot gọi nó là "một trong những game bắn súng thú vị nhất được phát hành [năm đó]."

    DICE cũng chịu trách nhiệm cho Mirror's Edge: Catalyst, phần tiếp theo năm 2016 của nền tảng hành động khoa học viễn tưởng độc đáo của họ, cũng từ năm 2008. Catalyst đã mở rộng câu chuyện và lối chơi của bản gốc và mất một vài sự tự do kể chuyện trong nỗ lực của mình để vượt qua truyền thuyết Faith Connors và cô gái bất chấp tử thần chạy qua Thành phố. DICE đã tìm đến các tựa game trước của họ để thiết lập một yếu tố "thế giới thực" cho tương lai đen tối của Mirror's Edge bằng cách đưa các chàng trai từ Bad Company trực tiếp vào tường thuật mở rộng của Catalyst. Chỉ cần nghe nhanh Bản ghi âm "Omnistat Gold # 01" của Intel để biết tất cả các chi tiết bẩn thỉu. Hãy đến các điểm cheevo, ở lại cho một trong những công ty cổ điển của Bad Company.

    Vũ trụ Valve vẫn tồn tại

    [​IMG]

    Trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất huyền thoại Half-Life của Valve Corporation đã thay đổi ngành công nghiệp trò chơi video mãi mãi khi nó xâm chiếm vào các máy tính cá nhân năm 1998. IGN đã gọi phiên bản gốc của nhượng quyền thương mại này là "một cuộc du hành trong thiết kế trò chơi, trò chơi một người chơi dứt khoát trong lần đầu tiên người bắn súng. " Nó kể câu chuyện thót tim của nhà vật lý lý thuyết Gordon Freeman và những khám phá phá vỡ chiều không gian của ông tại Cơ sở nghiên cứu Black Mesa. Và thật kỳ lạ, Black Mesa sẽ chứng tỏ là một phần trong mối liên kết của trò chơi với một tựa game khác của Valve, Portal, nền tảng giải đố 3D đã giành giải thưởng được phát hành năm 2007.

    Portal đưa người chơi vào một chuyến đi hoang dã qua các phòng thí nghiệm của Aperture Science khi họ cố gắng làm sáng tỏ những bí ẩn của trí thông minh nhân tạo được gọi là GLaDOS và tự tìm hiểu rằng chiếc bánh là một lời nói dối. Các game thủ sắc sảo sẽ nhận ra những manh mối xiên trong đoạn hội thoại của GLaDOS có liên quan đến các sự kiện của Half-Life, cùng với bài thuyết trình PowerPoint bằng lưỡi. Hơn nữa, người sáng lập Aperture Cave Johnson đã đề cập đến các đối thủ Black Mesa của mình bằng tên trong một cảnh trong Portal 2. Dù gián điệp công nghiệp có lành mạnh cho kinh doanh hay không, nó chắc chắn được tạo ra cho một spinoff ngọt ngào.

    gamek
     
    Tags:
  2. Comments

Chia sẻ trang này

Đang tải...