Những khoảnh khắc tồi tệ đã từng khiến cho nhiều game thủ không thể kiên nhẫn mà phải quit ngay và l

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ - Game' bắt đầu bởi mrtuxuong, 1/1/20.

  1. mrtuxuong Administrator

    Ai cũng muốn chơi những tựa game mang tính thử thách, độ khó cao, nhưng nếu khó quá hoặc gây ra quá nhiều sự bực mình thì...

    Trò chơi video được xây dựng xung quanh thử thách. Chẳng bao giờ bạn khởi đầu với đỉnh cao sức mạnh, bởi như vậy là không công bằng. Nhích từng bước một, vượt qua những nhiệm vụ và trở thành một anh hùng mạnh mẽ mới là điều đem tới sự thoả mãn trong trải nghiệm của mỗi game thủ. Đó là lý do tại sao những tựa game với độ khó kinh điển như Dark Souls và Super Meat Boy trở thành huân chương danh dự cho những người đủ tài giỏi để đánh bại chúng, và danh tiếng của những tựa game như vậy sẽ mãi trường tồn.

    Tuy nhiên, không phải thử thách nào trong game cũng làm bạn cảm thấy thú vị. Đôi khi một trò chơi ném cho bạn một vấn đề không thể giải quyết và làm bạn tức điên lên. Nó có thể là một khó khăn chẳng ai ngờ hoặc một lối chơi quá khác lạ và khó thích nghi, và khiến bạn cảm thấy thật khốn khổ. Và một khi đã va vào bức tường này, rất có thể bạn sẽ nổi cơn thịnh nộ, quit game và chẳng muốn quay lại chút nào (ít nhất là trong một thời gian). Hãy cùng chúng tôi đến với những tựa game khiến mọi game thủ phải ức chế đến tận cùng nhé.

    Kingdom Come: Deliverance

    [​IMG]

    Trận chiến đầu tiên trong Kingdom Come: Deliveryance là một thử thách nhẫn nại thực sự, bởi thiết kế trò chơi tồi tệ, lỗi thời. Một trong những mục tiêu ban đầu của trò chơi này dành cho bạn là nhiệm vụ tương đối thú vị: đánh bại một người hàng xóm. Vấn đề duy nhất là, hệ thống cận chiến của Kingdom Come rất kém.

    Cố gắng hạ gục anh chàng này trở thành một bài tập siêu khó trong sự kiên nhẫn cực độ, vì bạn phải đánh nhau với anh ta ở góc nhìn thứ nhất, với các đòn phản công lặp đi lặp lại, hầu như không nhận tung ra được một cú đấm nào nguy hiểm. Bạn và người hàng xóm cứ lao vào nhau loạn xạ, chỉ đỡ đòn và cố gắng tập trung để không chóng mặt thôi cũng đã rất nan giải rồi. Không chỉ mất quá nhiều thời gian để hoàn thành, mà về cơ bản, hương vị chiến đấu trong trận đấu đầu tiên này là quá tệ. Nó không chỉ gây khó chịu một cách lố bịch mà còn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng với toàn bộ trải nghiệm của bạn.

    Metal Gear Solid V

    [​IMG]

    Metal Gear Solid V đem đến cho người chơi một sự tự do chưa từng có và lược bỏ các đoạn cắt cảnh tạo nên quá nhiều nội dung trong các trò chơi khác. Đó là một trong những điểm mạnh của trò chơi này. Nhược điểm duy nhất của nó là đã không làm tốt công việc truyền đạt điều này cho bạn trong giờ đầu tiên.

    Trong nhiệm vụ đầu tiên của trò chơi, game thủ chỉ được trao quyền kiểm soát tối thiểu đối với Venom Snake. Bởi vì anh ta đang hồi phục sau những vết thương nghiêm trọng, hầu như không thể đứng vững, và không có cách nào khác cả, khi Snake ngã xuống, bạn phải điều khiển anh ta bò qua hành lang vô cùng chậm chạp, cực kì sốt ruột. Hầu hết những người chơi đều ước nó là một đoạn cắt cảnh dài 5 phút chứ không phải là một đoạn "trò chơi" kéo dài hàng giờ. Và điều tồi tệ nhất là bạn phải hoàn thành phần này hai lần - không có sự khác biệt trong nội dung thực tế - để kết thúc câu chuyện.

    Alien: Isolation

    [​IMG]

    Alien: Isolation là một tựa game tuyệt vời. Một bản chuyển thể cực kỳ trung thành với tác phẩm kinh dị khoa học viễn tưởng ban đầu của Ridley Scott, tập trung rất nhiều vào yếu tố hành động lén lút. Trên hết, Xeno-con quái vật trong tựa game này là một trong những kẻ săn mồi tinh vi nhất trong tất cả các trò chơi, được xây dựng xung quanh một hệ thống A.I. hệ thống thực sự mang đến cho nó một bộ não cực kỳ thông minh, để người chơi khó có thể dự đoán chuyển động của nó và không bao giờ cảm thấy thực sự an toàn.

    Đáng buồn thay, Xeno đã làm quá tốt công việc của mình. Nó sẽ tìm thấy bạn, và nó sẽ giết bạn. Lặp đi lặp lại. Đến mức nó trở nên bực bội hơn là đáng sợ. Trong khi sự xuất hiện của con quái vật trong vài giờ đầu tiên truyền cảm hứng cho sự sợ hãi hoàn toàn,nhưng sau đó lại trở thành nỗi phiền toái sẽ khiến những người chơi thiếu kiên nhẫn chỉ muốn bỏ game ngay lập tức.

    Hotline Miami

    [​IMG]

    Hotline Miami chắc chắn là một trò chơi khó, nhưng nó cố gắng hết sức để giữ yếu tố bực bội ở mức tối thiểu. Bạn sẽ "bốc hơi" sau một cú đánh, nhưng chỉ mất một giây để quay lại hành động, vì vậy lần thử tiếp theo luôn diễn ra ngay lập tức. Có thể rất khó chịu khi đã gần qua màn thì bị tấn công bởi một kẻ mà bạn thậm chí không nhìn thấy, nhưng may mắn là bạn có thể lại tham gia ngay vào cuộc chiến, thậm chí còn quyết tâm hơn trước.

    Tuy nhiên, việc đẩy và kéo giữa thử thách và thiết kế trong Hotline Miami không phải lúc nào cũng hoàn hảo. Bạn phải chết để tìm ra kẻ thù đang ở đâu, cho đến khi bạn giải được "câu đố" của mỗi phòng. Mặc dù vậy, một nhiệm vụ trong trò chơi thứ hai không thực sự mang lại cho bạn sự xa xỉ như vậy. Một khối lượng lớn kẻ thù có súng máy tấn công bạn và vô cùng khó khăn để tránh né. Vẫn còn thời gian để thoát ra, nhưng nó đòi hỏi khắt khe hơn nhiều so với các cấp độ khác chỉ đơn giản vì có quá nhiều binh sĩ xả rác trên màn hình, trang bị súng ống tận răng và sẵn sàng tiêu diệt bạn trong một nốt nhạc. Nổ tung giữa màn hình là một điều chẳng dễ chịu gì cho lắm, nhưng chắc chắn bạn sẽ phải trải qua điều này nhiều lần nếu vẫn muốn chinh phục Hotline Miami.
     
    Tags:
  2. Comments

Chia sẻ trang này

Đang tải...